Đến Paracel Hải Tiến mua mực khô thế nào là chuẩn ?

Hải sản chính là điều không một ai muốn bỏ qua trong mỗi chuyến du lịch biển.

Mỗi điểm đến sẽ lại có những món hải sản riêng như là một loại đặc sản. Đến với biển Hải Tiến ngoài những món hải sản tươi ngon trực tiếp tại khu du lịch biển Hải Tiến du khách còn có thể mua sắm những hải sản khô về làm quà cho gia đình và bạn bè. Một hải sản không thể không nhắc đến khi đến với biển Hải Tiến đó là Mực khô.

Sau đây chúng tôi xin gửi tới du khách cách chọn mực khô, để chọn được mực khô ngon cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thứ nhất là màu mực: Bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt tự nhiên. Có những chấm đen mờ đúng với da của mực là mực khô ngon được phơi khi còn tươi. Mực càng tươi khi phơi khô thì có lớp phấn trắng càng dày. Khi bạn chọn được con mực như thế này thì nướng lên và xé ra sẽ cho những thớ thịt hồng nhạt, không vỡ vụn, dai và dẻo
  • Thứ hai là thân mực thẳng và mình dày: Có 2 hình thức phơi mực là phơi trên phiên hoặc phơi treo. Những con mực thân thẳng và mình dày thường được phơi treo (phần lớn mực câu được phơi theo hình thức này) và mực khô cào hầu như phơi trên phiên nên mình mỏng. Độ ngọt của mực khô được thể hiện bằng độ dày của thân mực. Vì vậy nên chọn những con mực thân dày thay vì những con mực thân mỏng.
  • Thứ ba là mùi thơm đặc trưng: Khi chạm vào mực khô không thấy dính hay ướt tay. Không lưu lại mùi tanh trên tay - đây là điểm quan trọng và dễ nhận biết về mực khô.

Nên mua loại mực nào thì ngon là câu hỏi của nhiều khách hàng khi chọn mực. Không nên chọn mực khô to quá ăn sẽ dai hoặc bé quá thì thịt thường mỏng. Mực to hay nhỏ sẽ quyết định giá của 1 kg mực khô. Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng nên chọn loại mực to hay bé:

  • Nếu bạn mua mực khô để biếu tặng thì nên chọn loại mực to kích thước size từ 6 – 9 con/kg. Loại mực này to trên 100g/con, mình dầy, dài, thẳng, nhìn rất ngon
  • Nếu mua mực để ăn thì bạn nên chọn loại 10 – 16 con/kg. Loại mực này có thể biếu hoặc ăn. Khích thước dài hơn gang tay người lơn, thân dày, nhiều phấn, hồng tự nhiên, ăn ngọt ngon
  • Nếu bạn làm nhà hàng, quán nhậu, bia hơi, quán café…thì chọn loại mực nhiều con có size từ 18 – 30 con/kg. Loại mực dễ bán mà giá phải chăng, ăn cũng rất ngon.

 

Liên hệ với chúng tôi để đặt phòng và tour.


Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH VFX - VIETOUR
Địa chỉ: 83 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 0243 722 8383
Hotline: Ms Huyền - 09 3722 8383/ Ms Phương - 09 2722 8383
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

 

Đăng ký nhận e-mail khuyến mãi để được nhận

thông tin khuyến mãi hấp dẫn nhất